หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Học cách phát triển dân như các game thủ Top 1 AOE

Các game thủ Top 1 Đế chế khi mới bước vào con đường tập luyện cần phải ưu tiên học về ép đời sao cho chuẩn chỉ, trận nào cũng vừa khít, lệch không đầy 2 giây. Để có được điều này, các kỹ năng của game thủ cần phải lập trình như một chiếc máy, trong đó có việc làm sao cân đối được sự phát triển và phân chia công việc cho dân, qua đó có thể cân đối được lượng tài nguyên của mình.

Việc bố trí, sắp xếp công việc của dân trong Đế chế hợp lý sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian, đẩy nhanh quá trình lên đời, bên cạnh đó, sắp xếp khoa học theo kiểu “ai lo việc người ấy” sẽ giúp cho bạn cân đối được lượng thịt – gỗ - vàng, không bị mất cân đối tài nguyên. Để giải quyết những vấn đề này, bạn có thể tham khảo cách phát triển dân của những game thủ Top 1 ở dưới đây.
Kỹ năng phát triển dân của các game thủ Top 1 đạt đến mức độ hoàn hảo
Kỹ năng phát triển dân của các game thủ Top 1 đạt đến mức độ hoàn hảo
Kỹ năng phát triển dân từ đời 1

Ở thời điểm đầu, với 3 dân, bạn cho 2 dân đóng 2 BE và 1 dân đi dò xung quanh tìm bãi quả để đóng nhà BG, cố gắng tìm ra bãi quả và đóng BG càng sớm càng tốt để tránh tình trạng chậm dân. 6 dân đầu tiên bạn nên cho ăn bãi quả, lưu ý đừng đóng nhà quá sát bãi quả để làm sao tối ưu được con đường di chuyển của nông dân, bên cạnh đó, nên để mỗi dân ăn một cây quả ở thời điểm đầu. Đối với tất cả các nước ngoại trừ Shang và Palmyran thì dân thứ 7 sẽ đi mở rộng địa hình, cố gắng mở rộng theo hướng vòng tròn từ nhà chính ra ngoài để tránh dò lỗi.

Đến dân thứ 8, 9, 10 bạn cho ăn gỗ. Lưu ý dân thứ 10, 14, 18 và 22 là bạn phải xây thêm nhà BE để tránh tình trạng ra dân chậm vì miss BE. Dân dò đường nếu gặp bầy hươu đầu hay voi thì nên lùa về nhà chính để gia tăng nhanh lượng thịt ở thời điểm đầu. Khi đủ gỗ, bạn cần nhanh chóng chọn vị trí đẹp để đóng BS ăn gỗ. Thông thường chỉ nên cho 5-7 dân ăn gỗ, tùy từng nước mà bạn cân đối sao cho đủ. Khi dân dò đường lùa hươu hoặc voi về nhà chính, bạn cũng nên cắt thêm dân khác ra đi dò đường để tìm thêm tài nguyên. Thông thường bài đẹp là bạn cần phải dò ra 2 bãi quả, 1 bầy hươu và 2 voi. Tuy nhiên, cũng có bài xấu hơn, nhưng ít nhất bạn cũng phải dò ra được lượng thịt tương tự để có thể kích đời 3.
Phát triển dân là nghệ thuật, người phát triển là một nghệ sĩ
Phát triển dân là nghệ thuật, người phát triển là một nghệ sĩ
Nếu đánh cung R, bạn nên tăng dân ăn gỗ trong quá trình kích đời 2 để có thể có 2 nhà BS với 7-10 dân chặt gỗ. Cân đối làm sao khi vừa lên xong đời 2, bạn có tối thiểu 300 gỗ và khoảng hơn 500 thịt, lúc này chỉ cần đóng xong nhà điều kiện BB, BM là bạn có thể kích đời với vừa khít 800 thịt.

Sau thời gian này, tùy từng lối đánh mà bạn có thể cơ cấu lại dân. Nếu đánh chém, bạn cần cho khoảng 6 dân ăn vàng, 10 dân về vẽ ruộng hoặc đi ăn hoang. Nếu đánh cung R, bạn nên về khung nhà và vẽ 10-12 ruộng để đảm bảo lượng thịt, số dân còn lại ăn gỗ và bo nhà. Nếu đánh cung A, ngoài vẽ ruộng và ăn gỗ thì sau khi kích cung A 1 áo, bạn cắt từ 3-4 dân ra ăn vàng.

Kỹ năng phát triển dân khi bị bung nhà

Đối với trường hợp khi đã phải chạy dân, chắc chắn bạn sẽ mất phương hướng và lâm vào cảnh khốn cùng, lúc này có thể bạn sẽ không biết đi đâu về đâu. Ưu tiên lúc này sẽ là phải giữ được dân, nếu chưa có bánh xe, hãy nâng bánh xe ngay để có thể chạy dân hiệu quả. Có 2 phương án chạy dân để hồi lại đó là: chạy vào nhà chủ lực đã khỏe để nhờ bảo kê hoặc tìm hốc để phát triển.
Bị đánh bung nhà sẽ khiến bạn mất phương hướng
Bị đánh bung nhà sẽ khiến bạn mất phương hướng
Cả 2 cách chạy này, bạn nên ưu tiên tìm rừng trước để gia tăng lượng gỗ, luôn đảm bảo có lượng gỗ >200 để khi chạy dân còn đóng nhà. Sau đó, nếu mất dân quá nhiều, hãy ưu tiên ăn hoang các bãi quả, hươu, voi để lấy lại số lượng dân đã mất một cách nhanh chóng.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách phát triển dân giống như các game thủ top 1. Chúc các bạn thành công!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น