หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Siêu tanker Nautilus mùa 9, bạn đã biết cách sử dụng?

Các tanker là một phần không thể thiếu trong đội hình Liên Minh Huyền Thoại. Với lượng máu "trâu bò" cùng giáp mạnh, tướng tanker luôn là người lĩnh ấn tiên phong, khiến đối phương phải "khóc thét". Đồng thời tanker cũng là người nhận nhiều đòn roi nhất từ kẻ thù.

Nautilus là một tanker nổi bật trong Liên Minh Huyền Thoại mùa 9. Với chiếc mỏ neo huyền thoại của mình, Nautilus nếu được lên đồ và sử dụng hợp lý sẽ là một ngôi sao trong bất cứ đội hình nào.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm sử dụng Nautilus mùa 9 dưới đây.

"Thợ lặn" Nautilus có điểm mạnh điểm yếu gì?

Theo cốt truyện được nhà sản xuất Liên Minh Huyền Thoại đưa ra, Nautilus từng là thủy thủ, với kỹ năng lặn biển thượng thừa, đặc biệt là năng lực thở lâu dưới nước mà không cần dưỡng khí.

"Background" khá hấp dẫn trên có lẽ rất phù hợp với tạo hình mà nhà sản xuất dành cho vị tướng này. Một gã đô con với giáp trụ cực dày, cùng một vũ khí mà thoạt trông cứ tưởng là búa nhưng thực ra chính là một cái mỏ neo của con tàu nào đó.
Nautilus trong hình hài một thợ lặn giáp dày cực ngầu
Nautilus trong hình hài một thợ lặn giáp dày cực ngầu
Tuy vậy cũng chính tạo hình kia dẫn đến một điểm yếu không thể khắc phục được với Nautilus. Đó là thân hình hộ pháp khiến vị tướng này trở thành một mục tiêu rất dễ đánh trúng, dù địch thủ có đứng ở góc độ nào đi chăng nữa.

Điểm bất lợi thứ hai là ở chỗ Nautilus dường như quá yêu quý vào chiếc mỏ neo của mình trong tấn công, đặc biệt là trong thi triển các chiêu thức combo. Kết quả là các combo của tướng Nautilus thường khá chậm và dễ đoán. Nếu đối phương sở hữu các tướng tầm xa cơ động như Lucian hay Ezreal, Nautilus sẽ dễ bị bắt bài.

Về điểm mạnh, có lẽ do sở hữu lớp giáp cực dày, Nautilus có khả năng chống chịu, lỳ đòn hơn hẳn các tướng dạng cận chiến trong Liên Minh Huyền Thoại mùa 9. Cũng có thể đó là cách mà nhà sản xuất tinh tế thể hiện sự vô hồn, vô cảm xúc như một bóng ma của vị tướng này, không ai biết được. Sự thật là vị tướng này cực kỳ dai sức và rất khó bị tiêu diệt trong các trận chiến đơn lẻ.

Bên cạnh thể lực cực tốt, Nautilus còn sở hữu kỹ năng khống chế đối phương tốt và có tầm ảnh hưởng rộng. Chính vì vậy các kỹ năng trói chân, kéo, làm chậm hay hất tung đối thủ của vị tướng này là vũ khí quan trọng để bảo vệ những vị tướng không mạnh về cận chiến như các xạ thủ.

Ngoài ra các combo Thủy Lôi Tầm Nhiệt hay Phóng Mỏ Neo cũng đảm bảo cho Nautilus khả năng phát động giao tranh vô cùng đáng nể.
Tướng Nautilus có thể lực vượt trội là một tanker nổi bật
Tướng Nautilus có thể lực vượt trội là một tanker nổi bật

Lên đồ cho Nautilus thế nào để xứng tầm?

Ở đầu trận đấu, nên trang bị cho Nautilus Khiên Cổ Vật, giúp tăng tới 75 máu và 2 vàng. Các bonus này giúp Nautilus đảm bảo thể lực tốt từ đầu cũng như có một "thu nhập ổn định. Tiếp theo là phải kể đến trang bị Bình Máu, với 5 lần hồi máu, mỗi lần hồi tối đa 150 máu trong vòng 15 giây. Cuối cùng là trang bị Mắt Vật Tổ, giúp Nautilus kiểm soát tốt hơn tình thế của trận đấu qua một con mắt tàng hình và giúp mở rộng tầm nhìn.

Đến lượt về đầu tiên, Nautilus rất cần tăng khả năng linh hoạt trong di chuyển, cũng như tăng thêm máu để trâu bò hơn. Lúc này 2 trang bị Hồng Ngọc và Giày Thường là khá lý tưởng và phù hợp. Ngoài ra cũng nên tính đến trang bị Vòng Tay Targon, giúp Nautilus thêm trâu bò và túi tiền cũng rủng rỉnh hơn.

Trang bị hoàn chỉnh cho Nautilus nên có Giày Cơ Động: giúp tăng tốc độ di chuyển, Di Vật Thượng Nhân: giúp tăng máu và gắn tới 4 mắt nội tại, Tụ Bão Zeka: bổ trợ mạnh mẽ về sát thương cho một người chơi được liên kết, Dây Chuyền Buộc Tội: tăng máu và giảm thời gian hồi chiêu, Lời Thề Hiệp Sỹ: tăng máu và giáp, Dây Chuyền Iron Solari: giúp tăng khả năng chống chịu.

Lối chơi nào là phù hợp với sự “trâu bò” của Nautilus?

Giai đoạn đầu ván đầu, nên sử dụng tích cực Nautilus trong vai trò hỗ trợ xạ thủ đi cùng, bằng các cú Phóng Mỏ Neo. Cũng đừng quên kiếm thêm vàng cho bản thân bên cạnh việc hỗ trợ đồng đội. Việc sử dụng mắt nội tại mở rộng tầm nhìn cũng rất quan trọng để tránh các tình huống bị đội bạn gank bất ngờ.
Khả năng kiểm soát đối phương của Nautilus rất hữu ích trong giai đoạn cuối trận
Khả năng kiểm soát đối phương của Nautilus rất hữu ích trong giai đoạn cuối trận
Đến giai đoạn giữa game, khi thế trận đã rõ ràng hơn, bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ các xạ thủ, Nautilus cũng cần kiểm soát thật tốt bản đồ xung quanh mình, đặc biệt là những khu vực quan trọng. Tuy vậy nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là support xạ thủ, vì vậy ko nên di chuyển ra quá xa vị tướng này.

Người chơi cũng nên nhanh nhạy, tối ưu hóa sức mạnh của Nautilus khi xạ thủ không gặp quá nhiều uy hiếp. Lúc này hãy sử dụng Thủy Lôi Tầm Nhiệt để đánh vào nơi tập trung đông quân địch nhất, gây cho đối phương thiệt hại tối đa.

Về cuối trận, Nautilus với sức mạnh của mình nên được đặt ở tiền tuyến của các trận giao tranh. Điểm mạnh ở khả năng khống chế tốt của Nautilus sẽ phát huy tối đa ở thời điểm này.

Combo Phóng Mỏ Neo và Thủy Lôi Tầm Nhiệt sẽ giúp giữ chân đối phương, tạo cơ hội cho đồng đội băng lên dứt điểm số phận của trận đấu.

Như vậy là các bạn vừa được tìm hiểu qua những kinh nghiệm cơ bản nhất để chế ngự và tối ưu hóa sức mạnh của gã thợ lặn trâu bò Nautilus trong LOL mùa 9. Hãy lấy đó làm nền tảng để luyện tập thi đấu và hoàn thiện thêm kỹ năng sử dụng tướng tanker này bạn nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น